Nhịp tim thai trên 170 là trai hay gái?

Nhiều người cho rằng có thể đoán được giới tính thai nhi qua nhịp tim, giúp các mẹ phần nào giải đáp được tò mò về giới tính của con là trai hay gái. Cách này dần trở nên phổ biến và được tin tưởng nhất dù chưa có bằng chứng khoa học chứng minh cụ thể. Đơn giản vì nếu không đúng cũng chẳng gây hại gì cho bé.
Đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim thai như thế nào?
Tim của thai nhi sẽ hình thành vào khoảng tuần thứ 6 của thai kỳ. Khi đi siêu âm bạn có thể nhìn thấy và đo được những điểm sáng nhấp nháy trên máy siêu âm. Nhịp đập mỗi phút (bpm) bắt đầu từ 90–110 nhịp/phút và tăng mỗi ngày. Nhịp tim thai tăng liên tục cho đến khi đạt đỉnh điểm vào khoảng tuần 9, từ 140–170 bpm cho bé trai lẫn bé gái.
Dựa trên một số lý thuyết cho rằng con trai tim đập mạnh và nhanh hơn con gái. Vì thế, chỉ cần căn cứ nhịp tim thai cũng có thể đoán biết được thai nhi mình đang mang là bé trai hay bé gái.
  • Bé trai: Tim thai đập trung bình dưới 140 nhịp/phút
  • Bé gái: Tim thai đập trung bình dưới 160 nhịp/phút.
Đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim có chính xác không?
Trên thực tế, nhịp tim của thai nhi luôn thay đổi khi phát triển theo thời gian và cử động. Ban đầu, nhịp tim của thai nhi thường đập chậm rãi, từ 100 – 150 nhịp/phút. Nhưng đến tuần thai thứ 8 – 10, nhịp tim của thai nhi tăng lên từ 170 – 200 nhịp/phút. Đến khi bước vào giữa thai kỳ thì nhịp tim của bé lại giảm xuống, chỉ còn khoảng từ 120 – 160 nhịp/phút.
Tùy vào từng giai đoạn thai kỳ, nhịp tim của bé sẽ thay đổi khác nhau. Theo đó, tim thai đập trung bình dưới 140 nhịp/phút là bé trai và đập dưới 160 nhịp/phút là bé gái sẽ không chính xác. Hơn thế nữa, mỗi khi bé cử động trong bụng mẹ, nhịp tim cũng tăng lên như một phản ứng thông thường của người lớn.
Hiện nay với sự phát triển của y học, đã có nhiều cuộc nghiên cứu tìm hiểu về mối liên quan giữa nhịp tim đập và giới tính cho thấy, nhịp tim thai nhi 3 tháng đầu không phải là một chỉ số đáng tin cậy để nói lên giới tính của thai. Tạp chí về Sản Khoa và Sản Phụ Khoa của Mỹ (năm 2014) đã chứng minh sự khác nhau giữa nhịp tim của bé trai và bé gái chỉ trong thời gian sản phụ lâm bồn. Lúc này nhịp tim của bé gái sẽ cao hơn một chút so với nhịp tim của bé trai từ lúc người mẹ cảm thấy đau bụng cho đến lúc sinh con, ngoài ra không còn lúc nào khác.
Vì vậy, đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim các mẹ chỉ nên xem đây là một hình thức tham khảo để xác định giới tính cho bé. Để biết kết quả chính xác, các mẹ vẫn cần đợi đến thời điểm phù hợp, sau tuần 20 trở đi để siêu âm. Đặc biệt với công nghệ siêu âm 3D và 4D như hiện nay, giới tính của bé có thể được chẩn đoán một cách chính xác nhất và không hề có sai sót như vậy sẽ biết được đứa con trong bụng mình là một chàng hoàng tử hay là một công chúa. Dù là đứa con có giới tính là gì đi chăng nữa thì cũng sẽ không làm mất đi niềm hạnh phúc làm mẹ của bạn, phải không nào? 
Theo Phụ nữ sức khỏe


Đăng nhận xét

3 Nhận xét

  1. Bộ Test thử giới tính thai nhi sớm (6 tuần tuổi, chính xác 99%,hàng xách tay từ Mỹ)

    Test thử giới tính thai nhi, khi thai mới được 6 tuần tuổi, độ chính xác 99%. Thử bằng nước tiểu, sau 5 giây có kết quả. Hàng xách tay từ Mỹ. Hàng mới 100%. Giá cả thoả thuận.

    Liên hệ: 0975.039.474

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay công nghệ của Mỹ đã cho phép các bố mẹ biết được giới tính em bé khi thai mới chỉ được 6-7 tuần tuổi. Đó là bộ test thử giới tính của Mỹ, biết được giới tính khi thai nhi mới chỉ 6,7 tuần tuổi. Bố mẹ nào quan tâm hoặc có nhu cầu thì alo em theo số điện thoại 0975.039.474 nhé các bố mẹ. Em sẽ tư vấn cụ thể ah. Cám ơn các mẹ!!!

    Trả lờiXóa
  3. Bố Mẹ nào có nhu cầu biết giới tính của em bé sớm khi thai mới chỉ 6, 7 tuần tuổi thì alo em nhé (0975.039.474). Nhà em sinh 3 đứa (2 gái, 1 trai) đều sử dụng Que thử giới tính của Mỹ thấy đều chuẩn cả, sau đó em lấy về cho anh em, họ hàng, bạn bè thấy xác suất rất tốt, trên 90%, vì thế em muốn chia sẻ, giới thiệu đến cho mọi người để giúp mọi người giải tỏa sớm lo lắng ah. Cái này thử bằng nước tiểu, thử dễ như que thử thai, sáng sớm lấy nước tiểu nhỏ vào nó sẽ đổi màu, Xanh – Con Trai, Hồng – Con Gái.

    Trả lờiXóa