[Mẹo nhỏ]: 2 Mẹo giúp bạn dùng Tã cho trẻ sơ sinh vừa hiệu quả vừa kinh tế!!!

Sử dụng bỉm tã sao cho hiệu quả
Việc dùng tã cho trẻ sơ sinh hiện giờ gần như là tự nhiên cho các ông bố bà mẹ trẻ bây giờ. Với lợi ích không thể phủ nhận là giúp bé được bảo vệ, tránh hăm nên nhiều bố mẹ sử dụng tã một cách khá hoang phí và tốn kém. Bé sơ sinh thường tè rất nhiều trong một ngày, mỗi lần như vậy lại tốn một miếng tã là đã góp phần đáng kể vào trong bịch rác của gia đình. Dù vậy, việc mẹ dùng tã là điều không thể tránh khỏi vì ưu tiên vẫn là giúp bé chống hăm, và luôn khô ráo, nhưng làm sao để tiết kiệm và không xả quá nhiều tã.

Có thể bạn chưa biết Tã có 2 loại: 1 là miếng lót sơ sinh, và 1 thường được gọi là quần tã.

Miếng lót sơ sinh VS tã dán
Miếng lót sơ sinh VS Tã dán


Miếng lót sơ sinh là loại miếng kiểu như miếng BVS để dán vào quần đóng tã, rẻ hơn tã dán và tã quần nhiều, mềm thoáng, không bó chặt bụng và miếng lót của một số thương hiệu còn có thể giảm va chạm với rốn của con (ví dụ như rãnh rốn Oheso). Miếng lót có cấu tạo đơn giản hơn nên sẽ “xả” ít rác hơn ra môi trường – tuy nhiên vì không dán chặt hai bên, nên khi dùng miếng lót sơ sinh, ba mẹ ông bà cần có mặt quan sát để khi đầy thì thay kịp thời, nếu không “tai nạn” sẽ xảy ra, khi bé bị tràn poo poo và pee pee ra ngoài miếng lót. Miếng lót có thể dùng ban ngày, khi bé đi hoa cà hoa cải phải thay liên tục để tiết kiệm và hạn chế tối đa lượng rác thải.

Tã dán, mặc dù mắc hơn, nhưng khả năng thấm hút cũng nhỉnh hơn, nên tã dán là lựa chọn tốt hơn cho bé sơ sinh vào buổi tối. Đặc biệt các loại tã có rãnh thấm kim cương sẽ giúp chất lỏng được thấm nhanh, dàn đều và khóa chặt trong lõi thấm nên còn hạn chế việc tã bị vón cục hay thấm ngược. Khi sử dụng tã dán ban đêm, ba mẹ (nhất là mẹ) có thể yên tâm đi ngủ lâu hơn vì biết rằng tã siêu thấm hút sẽ giúp ba mẹ đỡ thay tã thường xuyên hơn, và khả năng bị tràn poo poo pee pee sẽ là rất hiếm!

Vì vậy, nếu bạn mới có em bé nhỏ trong nhà, và quyết định sử dụng tã “dùng một lần” cho con, nên nhớ tip này để vừa tiện cho mình và bé, vừa tiết kiệm chi phí mua tã đáng kể trong những tháng đầu đời nhé:

  • Miếng lót sơ sinh vào ban ngày
  • Tã dán vào ban đêm

Nhớ đừng thức đêm thức hôm canh bé con tè ị để thay tã chùi mông! Nên giữ sức, cố gắng đi ngủ nghỉ ngơi để còn chiến đấu với bé con khó đoán trong ít nhất 2-3 tháng đầu của con, các bạn nhé!!!

Nguồn: Bác sĩ Uyên Thảo


Đăng nhận xét

0 Nhận xét