[review]: 8 Đèn năng lượng mặt trời tốt nhất nên mua


Bạn đang tìm kiếm đèn năng lượng mặt trời phục vụ nhu cầu sinh hoạt, làm ăn của gia đình? Bạn không biết cách chọn hãng đèn nào tốt, độ bền cao, hay tiêu chí chọn như thế nào? Tham khảo ngay bài chia sẻ dưới đây, mọi thắc mắc trên sẽ được giải đáp. Đặc biệt, bạn sẽ bỏ túi được 8 mẫu đèn điện mặt trời chất lượng, giá tốt cực kỳ ưng ý nữa đấy.

    Đèn năng lượng mặt trời là gì?

    Đèn năng lượng mặt trời có nhiều cái tên khác như: đèn LED năng lượng mặt trời, đèn tích hợp pin mặt trời hay đèn điện mặt trời,… Đây là thiết bị chiếu sáng bao gồm các bóng LED, tấm pin mặt trời và ắc quy tích hợp bên trong để lưu trữ điện. Loại đèn này vận hành chủ yếu vào ban đêm nhờ nguồn điện từ ắc quy. Trong khi đó, ắc quy lại được sạc đầy thông qua tấm pin mặt trời khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào.

    Đèn năng lượng mặt trời
    Đèn năng lượng mặt trời

    Loại đèn này thường có chi phí mua ban đầu đắt hơn so với đèn điện, đèn dầu. Tuy nhiên, chi phí vận hành của nó vô cùng rẻ, thậm chí là bằng 0. Nếu như đèn điện sử dụng điện lưới, đèn dầu cần mua dầu lửa thì đèn LED lại được phát sáng nhờ vào nguồn năng lượng tái tạo xanh – năng lượng mặt trời. Đây là nguồn sáng thân thiện với môi trường, tuy nhiên điểm yếu là nó phụ thuộc vào thời tiết và giá cao.

    Đèn điện mặt trời sử dụng hiệu quả tại vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi có lưới điện không ổn định hoặc không có lưới điện. Loại đèn này còn dùng làm đèn đường nhằm cung cấp ánh sáng đảm bảo an toàn cho tài xế vào ban đêm.

    Có nên mua đèn năng lượng mặt trời không?

    Tuy là một thiết kế đèn chiếu sáng mới, nhưng mẫu đèn năng lượng mặt trời vẫn nhận được đông đảo sự tin tưởng của khách hàng. Bởi sản phẩm độc đáo này sở hữu rất nhiều lợi thế nổi bật:

    Ưu điểm đầu tiên mà mình muốn nhắc đến của mẫu đèn năng lượng mặt trời đó là thiết kế vô cùng phong phú về mẫu mã, kiểu dáng và chủng loại. Do đó, khách hàng tha hồ lựa chọn khi mua sắm để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt cũng như làm ăn của gia đình. Hơn thế, hiệu ứng chiếu sáng cùng khả năng tự động tắt – bật đèn tạo cho loại đèn này ấn tượng khó phai mờ.

    Chất lượng đèn cao cấp

    Đèn tích hợp năng lượng mặt trời luôn được cộng đồng người tiêu dùng đánh giá tích cực về chất lượng. Do loại đèn này được làm bằng chất liệu cao cấp như vỏ bọc kim loại, thủy tinh nên độ bền bỉ và chắc chắn tối ưu.

    Ngoài ra, để sản xuất được mẫu đèn này phải trải qua quy trình công nghệ hiện đại, “miễn nhiễm” với điều kiện thời tiết, môi trường bên ngoài.

    Vì vậy, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm được nhiều chi phí trong bảo dưỡng mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Tiết kiệm điện năng

    đèn năng lượng mặt trời

    So với các loại đèn thông thường, mẫu đèn điện năng lượng mặt trời này có khả năng tiết kiệm điện tuyệt đối. Do hoạt động dựa trên nguyên lý thu nguồn ánh sáng mặt trời, chuyển hóa thành năng lượng điện rồi tích lũy vào pin bên trong. Do đó, đèn phát hiện bóng tối khi vào đêm và tự tắt đèn khi chuyển sang ban ngày.

    Mức tiêu thụ điện khi sử dụng loại đèn này cực thấp, thậm chí là về 0.

    Quá trình lắp đặt đơn giản

    Hệ thống đèn tích hợp năng lượng mặt trời được xây dựng theo quy trình khép kín, không đòi hỏi hệ thống dây điện rườm rà. Do đó, bạn không cần đi dây mà đèn vẫn chiếu sáng, bảo vệ tối đa cho người dùng.

    Tính tiện lợi khi sử dụng

    Do tính năng tự động bật khi trời tối, tắt khi trời sáng của đèn năng mặt trời nên bạn không phải lo lắng quên tắt điện, gây tốn điện như dùng đèn thường. Bên cạnh đó, nguồn sáng ổn định, liên tục, thân thiện với môi trường. Đèn LED NLMT có tuổi thọ lâu dài, lớn hơn 50.000 giờ nên tiết kiệm chi phí thay thế một cách thấp nhất.

    Với những ưu thế trên đây, chắc hẳn bạn đã không còn băn khoăn sản phẩm này có tốt hay không, có đáng mua hay không nữa. Tùy vào không gian sử dụng cũng như điều kiện tài chính của gia đình để chọn mẫu đèn năng lượng mặt trời lắp đặt trong nhà và ngoài sân vườn phù hợp thôi.

    Tiêu chí chọn mua đèn năng lượng mặt trời chất lượng

    Không ít khách hàng lần đầu tiên tiếp xúc với đèn LED năng lượng mặt trời tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào hợp lý. Bởi mẫu đèn này có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại đáp ứng một yêu cầu chiếu sáng khác nhau. Do vậy, lựa chọn đèn phù hợp phải xác nhận được nhu cầu chiếu sáng của mình ở đâu, và làm thế nào để đánh giá sản phẩm tốt. Cùng tham khảo ngay một số lưu ý chọn đèn dưới đây:

    Nên chọn mẫu đèn pin rời hay pin liền?

    Chọn mẫu đèn năng lượng mặt trời pin rời hay pin liền hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích cũng như sự tiện lợi trong lắp đặt đèn: trong nhà hay ngoài trời, đèn đường hay đèn trong vườn, khu xưởng. Bạn nên lắp đèn pin liền ở những vị trí xa bởi tính chất không cồng kềnh, tiết kiệm được thời gian và công sức lắp đặt.

    Còn với đèn năng lượng mặt trời sử dụng pin rời thì sẽ thích hợp với lắp trong nhà, tấm pin đặt ngoài trời. Như vậy, sẽ tiếp xúc được với ánh nắng mặt trời tốt nhất.

    Chọn đèn điện mặt trời có cảm biến

    Trong đèn mặt trời, có 2 loại cảm biến phổ biến là: cảm biến ánh sáng và cảm biến chuyển động.
    • Cảm biến ánh sáng: Loại cảm biến này rất phổ biến, có trong mọi loại đèn năng lượng. Đèn sẽ tự động phát hiện trời tối để bật sáng đèn và ngắt đèn khi phát hiện nguồn sáng bất kỳ từ mặt trời hay hệ thống đèn khác.
    • Cảm biến chuyển động: Thường chỉ dùng trong một số loại đèn. Cảm biến này hoạt động dựa trên nguyên lý phát hiện chuyển động gần phạm vi vài mét, sau đó tắt hoặc giảm độ sáng để tiết kiệm năng lượng. Đây là tính năng đặc biệt giúp hỗ trợ đảm bảo an ninh, chống trộm, đảm bảo độ sáng khi cần thiết và hạn chế lãng phí điện khi không cần thiết.

    Chọn đèn năng lượng có chỉ số chống nước cao


    Đèn năng lượng mặt trời



    Chỉ số IP hay còn gọi là chỉ số chống nước là yếu tố bắt buộc đối với đèn năng lượng sử dụng trong điều kiện ngoài trời. Chúng không chỉ ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền, tuổi thọ sản phẩm mà còn đảm bảo chiếu sáng ổn định.

    Lời khuyên dành cho bạn là ưu tiên chọn mẫu đèn có chỉ số IP cao, tốt hơn hết là IP65 trở lên.

    Chất lượng các bộ phận đèn

    Do một số đèn chủ yếu dùng ngoài trời nên người sử dụng cần quan sát kỹ đặc điểm vỏ đèn, phần cứng, pin lưu trữ hay bề mặt thiết bị có đảm bảo hay không. Chẳng hạn như việc chọn đèn đường tích hợp năng lượng mặt trời chỉ sơn không phải là quyết định khôn ngoan.

    Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều loại vỏ bằng kim loại, hợp kim, nhựa ABS nên bạn có thể chọn lựa tùy vào mục đích sử dụng. Ngoài ra, bạn cần quan sát xem tấm pin mặt trời có bị nứt vỡ hay không.

    Kiểm tra độ sáng của đèn

    Tốt nhất bạn nên chọn loại đèn năng lượng mặt trời mà ánh sáng không gây chói mắt, không làm hại đến thị lực con người. Muốn chọn đúng loại đèn đáp ứng tiêu chí trên, bạn cần xem xét mức độ điện tiêu thụ và cường độ ánh sáng. Đồng thời, quyết định thời gian chính xác cần thiết trong đêm bằng cách dựa vào số giờ cần thiết, cấu hình đèn.

    Công suất, cường độ và diện tích chiếu sáng

    Không nhất thiết chỉ dựa vào chỉ số Watt để nhận định đèn chiếu mạnh hay yếu. Bởi vì với loại đèn khác nhau cùng một công suất nhưng cường độ chiếu sáng lumen lại có sự chênh lệch.

    Bên cạnh đó, bạn cần xem xét thêm về diện tích chiếu sáng mình mong muốn để chọn được loại đèn thích hợp. Một số mẫu đèn có ghi sẵn thông số nên bạn có thể dễ dàng chọn lựa.

    Thời gian đèn hoạt động và sạc

    Trước khi quyết định mua đèn năng lượng mặt trời loại nào tốt, bạn cần nắm rõ thời gian đèn hoạt động và sạc. Đa phần, các loại đèn sẽ hoạt động trong khoảng 8 – 12 tiếng và sạc 6 – 8 tiếng. Tuy nhiên, ở một số loại đèn LED pin rời thường được thiết kế lượng thời gian này dài hơn là 20 – 25 tiếng.

    Top 8 Đèn năng lượng mặt trời tốt nhất hiện nay

    Đèn năng lượng mặt trời là giải pháp năng lượng xanh không chỉ tiết kiệm điện năng tối đa mà còn bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Vì vậy, bên cạnh việc nắm vững các tiêu chí lựa chọn, bạn cũng cần bỏ túi 8 mẫu đèn năng lượng có chất lượng tốt để ứng dụng trong sinh hoạt, công việc.

    Đèn LED năng lượng mặt trời HLS 7

    Đứng đầu danh sách 8 đèn năng lượng mặt trời được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay là đèn LED HLS 7. Đây là mẫu đèn có nhiều công suất chiếu sáng đa dạng, thiết kế cấu tạo tỉ mỉ từ vật liệu nhôm đúc cao cấp. Vì thế, sản phẩm có khả năng chống chịu lực va đập cực tốt, đảm bảo hoạt động ngoài trời ổn định, ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt nhất.

    Đèn năng lượng mặt trời



    Đèn LED HLS 7 được cấu thành gồm các bộ phận chính: tấm pin năng lượng mặt trời, pin sạc dự trữ, bóng đèn LED HLS 7, bộ điều khiển sạc, dây cáp kết nối, cột đèn và giá đỡ đèn.

    Đèn kết hợp với tấm pin năng lượng mặt trời, cung cấp nguồn điện cho đèn chiếu sáng vào ban đêm thông qua cơ chế hấp thụ năng lượng mặt trời vào ban ngày.

    Một đặc điểm đáng chú ý nữa của HLS 7 đó là thời gian sạc đầy pin chỉ 6 – 8 tiếng nhưng có thể cung cấp nguồn điện cho đèn chiếu sáng tới 8 – 10 tiếng.

    Giá tham khảo: 300.000 – 3.500.000 đồng.

    Đèn LED năng lượng mặt trời HLS 6

    Với những ưu thế đáng chú ý của mình, đèn năng lượng mặt trời HLS 6 được các chuyên gia đánh giá là một trong số các loại đèn NLMT tốt nhất thị trường hiện nay. Từ thiết kế thông minh cho đến khả năng tiết kiệm điện vượt trội, an toàn cho người dùng đều góp phần tạo nên sự thành công cho sản phẩm tuyệt vời này.

    Đèn LED năng lượng mặt trời HLS 6


    Đèn LED năng lượng mặt trời HLS 6 có thân đèn hình thoi, chế tạo bằng vật liệu nhôm đúc chất lượng cao. Phía ngoài được phủ thêm một lớp sơn tĩnh điện màu xanh hoặc xám. Điều này vừa tạo tính thẩm mỹ cho bộ đèn lại vừa có khả năng chống oxy hóa cao.

    Đặc biệt, các linh kiện sử dụng đều được lựa chọn kỹ càng từ các hãng sản xuất hàng đầu thị trường. Vì thế, đèn hoạt động ổn định, tuổi thọ lâu bền theo thời gian.

    Ngoài ra, tấm pin dự trữ năng lượng có dạng tấm panel nhỏ gọn, tinh tế. Bộ phận này hoạt động theo cơ chế hấp thụ năng lượng vào ban ngày, sau đó chuyển hóa thành điện năng để đèn sáng vào ban đêm hiệu quả.

    Giá tham khảo: 1.500.000 – 7.800.000 đồng.

    Đèn pha LED NLMT HLFL6 IP66

    Sản phẩm thứ 3 trong danh sách 8 đèn năng lượng mặt trời bán chạy nhất 2021 đó là đèn pha LED NLMT HLFL6 IP66. Đây là dòng đèn cao cấp, hiện đại, được đánh giá là giải pháp tối ưu tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất hiện nay.

    Đèn pha LED NLMT HLFL6 IP66

    Toàn bộ cấu tạo thân vỏ đèn pha LED này đều được làm từ hợp kim nhôm cứng cáp, chắc chắn. Do đó, đảm bảo cho đèn có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt nhất.

    Cùng với đó là linh kiện và chip LED đều được chọn lọc kỹ lưỡng nên bộ đèn có hiệu suất ánh sáng vượt trội > 130 lm/w, hoạt động bền bỉ, lên đến > 65000 giờ.

    Không những thế, mẫu đèn này còn được đánh giá là tiết kiệm điện năng tối đa, thân thiện với môi trường.

    Giá tham khảo: 349.000 – 8.590.000 đồng.

    Đèn pha LED năng lượng mặt trời HLFL5

    Với nhiều công suất chiếu sáng khác nhau, đèn pha LED năng lượng mặt trời HLFL5 mang đến nhiều sự lựa chọn hoàn hảo cho các không gian chiếu sáng. Đèn được cấu tạo từ hợp kim nhôm cao cấp tạo nên lớp vỏ cứng cáp, bảo vệ đèn trước áp lực cơ học rất tốt.

    Đèn pha LED năng lượng mặt trời HLFL5

    Tấm pin dự trữ năng lượng có dạng panel tinh tế, nhỏ gọn, có thể thay thế và lắp đặt dễ dàng. Cơ chế hoạt động cũng tương tự các loại đèn điện mặt trời khác, hấp thụ năng lượng vào ban ngày rồi chuyển hóa quang năng thành điện năng để đèn chiếu sáng vào ban đêm.

    Đèn tích hợp năng lượng mặt trời HLFL5 dùng bộ pin sạc làm bằng Lithium cao cấp. Do đó, tích trữ nguồn điện từ tấm pin cho đèn khi sạc đầy.

    Giá tham khảo: 424.000 – 9.645.000 đồng.

    Đèn pha LED năng lượng mặt trời HLFL1

    Nằm trong top 5 đèn năng lượng mặt trời tốt nhất thị trường, HLFL1 với những ưu thế của mình đã khẳng định được “năng lực” chiếu sáng và tiết kiệm điện năng của mình. Thân đèn làm bằng hợp kim nhôm cứng cáp tạo nên sản phẩm hoàn hảo từ chất lượng, độ bền cho đến tuổi thọ.



    Đèn pha LED năng lượng mặt trời HLFL1

    Với đèn HLFL1, bạn chỉ sử dụng năng lượng mặt trời để chiếu sáng. Nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ nguồn sáng cho không gian bạn muốn chiếu sáng. Đồng thời, đèn còn có khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu, giảm được nhiều chi phí điện.

    Hơn nữa, thời gian sạc đầy pin của dòng đèn này là 8 – 10 tiếng. Hiệu suất ánh sáng > 130 lm/w, công suất đa dạng từ 30W trở lên và tuổi thọ đèn > 65000 tiếng. Chiếu sáng được cả trong nhà và ngoài trời hiệu quả.

    Giá tham khảo: 550.000 – 4.580.000 đồng.

    Hi vọng với bài tổng hợp chi tiết trên đây, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về thiết bị đèn năng lượng mặt trời. Đồng thời, nắm bắt được tiêu chí lựa chọn và danh sách 8 đèn điện mặt trời tốt nhất thị trường hiện nay để có được lựa chọn đúng đắn.