[Review] Bột ăn dặm Nestle có tốt không? Vị nào ngon nhất?

 Để trẻ có sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ thì ngoài sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất, trẻ còn cần tới các nguồn dưỡng chất khác. Và theo các chuyên gia hàng đầu, bột ăn dặm chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của trẻ. Do đó, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn dòng bột ăn dặm Nestle – nguồn dinh dưỡng khởi đầu cho bé yêu.

    Giới thiệu về thương hiệu Nestle

    Bột ăn dặm Nestle có tên gọi đầy đủ Nestle Cerelac, đây là dòng sản phẩm của tập đoàn Nestle có nguồn gốc từ Thụy Sĩ với lịch sử hơn 100 năm thành lập và phát triển. Hơn nữa, đây là một nhãn hiệu thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, được hoạt động theo mô  hình đa quốc gia với nhiều thị trường. Trong đó thương hiệu sở hữu 500 nhà máy đặt  ở 86 nước và cung cấp ra thị trường hơn 30.00 sản phẩm khác nhau.

    Bột ăn dặm Nestle

    Cho tới hiện nay, thương hiệu Nestle đã có cơ sở nhà máy trực tiếp tại Việt Nam. Hãng Nestle áp dụng dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, cùng với quy trình nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của các tổ chức hàng đầu thế giới. Các sản phẩm nổi bật của Nestle có thể kể như: Milo, Nescafe, bột ăn dặm Nestle…

    Hơn nữa, Nestle còn đặc biệt nghiên cứu sản xuất dựa trên nhu cầu và khẩu vị của trẻ em theo từng quốc gia. Chính vì vậy bột ăn dặm Nestle phù hợp với hầu hết trẻ em Việt hơn so với các dòng bột ăn dặm nhập ngoài như Wakodo, Heinz, Hipp,…

    Bột ăn dặm Nestle có mấy loại?

    Nestle cho ra mắt khá nhiều loại bột ăn dặm cho bé khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn gồm có 6 loại sau:

    Bột ăn dặm Nestle cho bé 6 tháng: Khi bé 6 tháng tuổi, hệ tiêu hóa đã phát triển hoàn chỉnh và mẹ nên cho bé ăn nhiều loại bột khác nhau của Nestle để có đủ dinh dưỡng.

    Vào giai đoạn này, bột ăn dặm Nestle Cerelac có 5 vị dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, bao gồm: Bột ăn dặm Nestle Cerelac lúa mì và sữa; Bột ăn dặm Nestle Cerelac vị rau xanh và bí đỏ; Bột ăn dặm Nestle Cerelac gạo và trái cây tổng hợp; Bột ăn dặm Cerelac gạo lức trộn sữa; Bột ăn dặm Nestle Cerelac vị yến mạch và mận tây.

    Bột ăn dặm Nestle

    Bột ăn dặm Nestle cho bé 8 tháng tuổi: Đây là giai đoạn trẻ cần nhiều hơn những dưỡng chất để thúc đẩy cơ thể phát triển toàn diện. Bột ăn dặm Nestle cho giai đoạn này gồm 3 vị: Bột ăn dặm Nestle yến mạch và mận tây; Bột ăn dặm Nestle cá và rau xanh; Bột ăn dặm Nestle gà hầm và cà rốt

    Bột ăn dặm Nestle theo trụ sở sản xuất: Hiện nay bột ăn dặm Nestle được sản xuất rộng rãi và có mặt trên nhiều quốc gia. Trong đó nổi tiếng nhất vẫn là bột ăn dặm Nestle Nga, Việt Nam và Pháp.  Hơn nữa, các mẹ còn có thể tìm mua được các loại bột ăn dặm Nestle tại nhiều thị trường với mức giá hợp lý, trong đó loại của Nga là có phân khúc cao nhất.

    Bột ăn dặm Nestle có những thành phần gì?

    Không phải ngẫu nhiên mà dòng bột ăn dặm Nestle này lại chiếm được cảm tình của người tiêu dùng đến vậy. Mà nhờ vào một phần bảng thành phần cực kỳ ưu việt, được lấy từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên kết hợp công nghệ độc quyền hiện đại bậc nhất hiện nay.

    Trong thành phần của dòng sản phẩm này gồm có Bột gạo trắng, bột gạo lứt, lúa mì, yến mạch…Kết hợp cùng các loại trái cây tươi như mận tây, chuối, táu giàu chất đạm như cá, gà, tôm, cua. Các loại dầu có lợi cho sức khỏe như dầo xanh và rau củ quả như súp lơ, cải thảo, cải bó xôi, bí đỏ, cà rốt để cung cấp các khoáng chất và chất xơ cần thiết cho bé. Cùng với lợi khuẩn Bifidus B có tác dụng tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ.

    Bột ăn dặm Nestle

    Ngoài ra, bột ăn dặm Nestle còn có những nguyên liệu cọ, dầu dừa, dầu hướng dương, dầu hạt cải, dầu cá. Nhóm vitamin tốt như vitamin A và C, B1, E, A, B6, D3, B2, B12. Một số khoáng chất tốt và thiết yếu cho sự phát triển của trẻ như canxi, sắt, kali, kẽm,…Thêm vào đó là sữa bột tách béo, đường sucrose cùng một số lợi khuẩn, vi sinh vật có lợi khác cho cơ thể.

    Đặc biệt, hàm lượng dinh dưỡng trong 100g bột ăn dặm Nestle vô cùng tốt với chất béo 9g, năng lượng 416.6kcal, Omega 3 140mg, Omega 6 1.4g, , chất đạm 15g, chất xơ 1.8g, sắt 10mg, Canxi 350mg, DHA 8mg, Carbohydrate 68g…Cho nên bột ăn dặm Nestle hứa hẹn là sự lựa chọn lý tưởng cho các mẹ khi muốn cải thiện bữa ăn và sức khỏe toàn diện cho các bé.

    Cách pha bột ăn dặm Nestle đúng cách

    Để giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng và khiến cho bột ăn dặm hấp dẫn và kích thích vị giác cho bé. Các mẹ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn pha mà nhà sản xuất khuyên, hoặc có thể làm theo các bước hướng dẫn sau đây.

    Bột ăn dặm Nestle

    Bước 1: Bạn cần chuẩn bị những đồ sau: Bột ăn dặm Nestle lấy đủ lượng cho bé ăn 1 bữa ( 50gam), nước đun sôi để nguội nhiệt độ khoảng 40 – 50 độ C và dụng cụ cho bé ăn là bát và thìa.

    Bước 2: Bạn cần đảm bảo vệ sinh rửa tay sạch sẽ trước khi pha bột cho bé. Kết hợp với việc tiệt trùng sạch sẽ dụng cụ để pha bột gồm bát và thìa.

    Bước 3: Tiếp đó bạn cần cho lượng bột đã lấy đủ 1 bữa cho bé ăn dặm vào bát. Tiến hành đổ nước đã chuẩn bị vào bát bột và dùng thìa khuấy đều tay để bột tan ra thành một hỗn hợp sánh mịn.

    Bước 4: Cuối cùng bạn cần kiểm tra nhiệt độ của bột xem hơi ấm thì bắt đầu cho bé ăn.

    Một số lưu ý khi sử dụng bột ăn dặm Nestle

    Khi đã nắm được cách pha bột ăn dặm Nestle đúng cách thì tiếp đó bạn cần nắm được những lưu ý, chú ý khi sử dụng sản phẩm ăn dặm Nestle này. Bởi những điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tác dụng, hiệu quả cũng như sức khỏe khi dùng của trẻ nhỏ.

    • Đầu tiên, bạn chỉ nên pha đủ bột ăn dặm cho bé ăn theo từng bữa và không nên để thừa cho bé trong các bữa tiếp theo.
    • Hơn nữa, trong trường hợp còn thừa không nên để trong tủ lạnh. Vì bột ăn dặm rất dễ lên men và có thể ảnh hưởng tới dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ khi dùng.
    • Trong bột ăn dặm Nestle có chứa một thành phần nhỏ đậu nành, cho nên các mẹ cần tìm hiểu kỹ lưỡng xem bé có bị dị ứng với thành phần này hay không.

    Bột ăn dặm Nestle


    • Trong quá trình pha bột, các mẹ không nên để nhiệt độ nước quá cao mà chỉ nên để tầm 40 đến 50°C là đủ, bởi vì điều này sẽ giúp các vi khuẩn có lợi được giữ lại.
    • Các mẹ nên tùy theo chế độ ăn của bé để có thể linh hoạt thay đổi pha bột theo tỷ lệ ít hay nhiều theo hướng dẫn in trên bao bì của sản phẩm.
    • Tiếp nữa, bạn cần đóng nắp hộp thật kỹ sau khi sử dụng, tránh vi khuẩn có hại xâm nhập vào bột ăn dặm của bé.
    • Với loại thực phẩm cho trẻ này bạn nên bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
    • Các mẹ ngoài việc cho ăn dặm bằng bột vẫn nên kết hợp cho bé uống sữa mẹ hoặc sữa công thức để bé có đủ dinh dưỡng.
    • Cuối cùng, bạn chỉ nên dùng bột ăn dặm Nestle trong vòng 6 tuần kể từ khi mở hộp để đảm bảo chất dinh dưỡng của sản phẩm.

    Trên đây là những thông tin chi tiết nhưng cũng rất khách quan về sản phẩm bột ăn dặm Nestle đang được các mẹ tin dùng rộng rãi. Hy vọng đây là những kiến thức bổ ích giúp cho bé yêu nhà bạn có những phát triển toàn diện nhất cả về thể chất và trí tuệ. Chúc các bạn thành công trong việc chăm bé cũng như mang tới những bữa ăn dặm thơm ngon và dinh dưỡng cho bé!

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét